SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA QUI TẮC “COLLATERAL SOURCE RULE” ĐẾN QUYỀN LỢI CỦA QUÍ VỊ TRONG PHỤC HỒI SAU CHẤN THƯƠNG

by | Mar 7, 2021 | Personal Injury | 0 comments

Nếu quí vị từng bị tai nạn xe cộ, hẳn là quí vị cũng rõ tình huống đó có thể căng thẳng như thế nào. Đặc biệt là khi quí vị bị tổn thương về thể chất, một tai nạn xe cộ có thể khiến quí vị đau đớn cả về vật chất lẫn tinh thần, hoặc quá sức chịu đựng hay bực bội.

Điều làm cho quá trình này trở nên bối rối và đáng sợ hơn chính là một trong những việc đầu tiên quí vị cần làm là liên hệ với các bên bảo hiểm phù hợp để mở ra yêu cầu bồi thường về thiệt hại tài sản cho phương tiện, hóa đơn thuốc hoặc những nỗi đau mà quí vị phải gánh chịu. Các công ty bảo hiểm này luôn muốn trả cho quí vị càng ít tiền càng tốt, vì vậy rất là quan trọng khi tất cả những người có liên quan đến tai nạn xe hơi được biết về quyền của mình trong quá trình hồi phục. Hãy đảm bảo rằng quí vị liên hệ ngay với một luật sư ở địa phương để các quyền của quí vị được bảo vệ chính đáng.

Giống như hầu hết mọi người ở North Carolina, quí vị hẵn đã sở hữu riêng một hợp đồng bảo hiểm xe cộ hoặc sức khỏe để chi trả cho các hóa đơn y tế trong việc điều trị chấn thương gây ra do tai nạn xe cộ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bảo hiểm sức khỏe của quí vị chi trả cho một phần hoặc toàn bộ hóa đơn y tế sau vụ tai nạn xe hơi? Quí vị có thể nhận được từ người tài xế đụng quí vị toàn bộ số tiền của tổng hóa đơn, hay chỉ phần còn lại mà bảo hiểm của quí vị chưa chi trả? Theo qui tắc “collateral source rule” của tiểu bang North Carolina, tiền đền bù thiệt hại mà quí vị có thể nhận được từ người tài xế gây rai nạn sẽ không bị giảm đi bởi bất kỳ khoản tiền nào được chi trả bởi bên thứ ba.

Sau đây là một ví dụ về cách hoạt động của qui tắc “collateral source rule” ở tiểu bang North Carolina: Quí vị có liên quan đến một vụ tai nạn xe cộ. Kết quả là quí vị phải chịu đựng các chấn thương và quí vị phải chịu các hóa đơn y tế lên đến $50,000. Bảo hiểm sức khỏe của quí vị chi đã trả $25,000 cho các hóa đơn này. Theo qui tắc “collateral source rule” của North Carolina, quí vị có thể nhận được tổng cộng $50,000 từ phía tài xế kia, chứ không phải chỉ $25,000 mà bảo hiểm sức khỏe của quí vị chưa chi trả.

Ngoài ra, trong vụ kiện giữa Hairston vs. Harward, tòa án tối cao North Carolina cũng đã quyết định rằng qui tắc này cũng được áp dụng cho quyền lợi của những trường hợp lái xe không có bảo hiểm hoặc lái xe có bảo hiểm cho chính họ. Sau đây là ví dụ về cách thức hoạt động của qui tắc này: Giả sử quí vị bị thương trong một vụ tai nạn xe cộ và tổng hóa đơn y tế và thiệt hại về tài sản là $300,000. Chính sách bảo hiểm của người tài xế gây tai nạn có giới hạn đền bù ở mức 200,000. Sau khi xét xử, bồi thẩm đoàn phán quyết đền bù đầy đủ cho quí vị $300.000, nhưng quí vị chỉ có thể được chi trả $200,000 từ công ty bảo hiểm của tài xế bên kia. Quí vị cũng có một chính sách bảo hiểm cho chính quí vị để nhận được số tiền $100,000 còn lại. Dưới qui tắc “collateral source rule” của North Carolina, quí vị có thể yêu cầu người tài xế gây ra tai nạn trả toàn bộ số tiền $300,000 cho dù chính sách bảo hiểm của quí vị đã chi trả $100,000 cho các thiệt hại.

Các qui tắc ở North Carolina về quyền lợi của quí vị trong phục hồi sau một vụ tai nạn có thể gây bối rối, và một việc rất quan trọng là quí vị nên thuê một người luật sư có kinh nghiệm và hiểu biết về luật để có thể đảm bảo quí vị nhận về được toàn bộ số tiền đền bù cho các thiệt hại mà quí vị xứng đáng nhận  căn cứ theo luật pháp. Các luật sư dày dặn kinh nghiệm trong thương tật cá nhận của văn phòng Trần Law Firm của chúng tôi luôn ở đây để hướng dẫn quí vị trong từng bước của toàn bộ quá trình. Hãy liên hệ với chúng tôi để có thể được tư vấn MIỄN PHÍ cho chấn thương của quí vị và hãy để cho chúng tôi giúp quí vị nhận được sự đền bù mà quí vị xứng đáng được nhận! Quí vị sẽ không phải chi trả bất cứ đồng nào trừ khi quí vị thắng kiện.

Contact Us

Call us for a personalized consultation.   You can also contact us by using the form or you may call us.  Bookmark our page now and revisit our page for updates.

Address

Tran Law Firm, PLLC
4850 Old Pineville Rd., Unit A
Charlotte, NC 28217

We are located near the intersection of E. Woodlawn Road and Old Pineville Road.  Just a few steps south of the Lynx’s Blue Line Light Rail, Woodlawn Station.

Phone

980.201.9151 | Direct
980.355.9318 | Phone/Vietnamese
980.321.9356 | Fax

Contact Form

By submitting your name and inquiry to the Tran Law Firm, the firm is not agreeing to represent you. Before any representation begins, the firm requires engagement agreements with all of its clients

Service Areas:

Charlotte, Monroe, Concord, China Grove, Kannapolis, Huntersville, Harrisburg, Belmont, Mt. Holly, Gastonia, Matthews, Pineville, Weddington, Greensboro, Triad, Hickory, High Point, Morganton, Asheville, Chapel Hill, Durham, Raleigh, Wilmington, Burlington, Mint Hill, Statesville, Waxhaw, Lincolnton, Lexington, Winston Salem, Burlington, Cary, Fayetteville, Greenville, NC and communities in Mecklenburg County, Gaston County, Union County, Cabarrus County, Stanley County, Rowan County, Lincoln County, Catawba County, Iredell County, Guilford County, Forsyth County, Davidson County, and Wake County.