PHẢI LÀM GÌ SAU MỘT TAI NẠN XE HƠI VÀ BẠN BỊ THƯƠNG?

by | Nov 19, 2019 | Personal Injury, Traffic Law | 0 comments

Khi ai đó gặp phải tai nạn, thường có rất nhiều sự hoảng loạn mất bình tĩnh và sốc, lúc ban đầu mà họ có thể gặp phải, đó là điều bình thường. Sự căng thẳng của một vụ tai nạn xe hơi có thể rất lớn, đặc biệt là khi bạn phải đối phó với các công ty bảo hiểm, bệnh viện, bác sĩ, nơi sửa chữa xe và đại lý cho thuê xe. Dưới đây là một số kinh nghiệm để đảm bảo bạn thực hiện đúng các bước để bảo vệ tốt hơn lợi ích hợp pháp của bạn và nhận khoản bồi thường công bằng mà bạn xứng đáng nhận được sau khi gặp tai nạn.

1.  Sau khi tai nạn xảy ra, ngay lập tức dừng xe của bạn, gọi cảnh sát và ở lại hiện trường vụ tai nạn cho đến khi cảnh sát đến. Luật pháp Tiểu Bang North Carolina yêu cầu các tài xế liên quan đến hầu hết các vụ tai nạn xe hơi phải dừng ngay phương tiện của mình tại hiện trường vụ tai nạn. Người lái xe phải ở lại với chiếc xe tại hiện trường vụ tai nạn cho đến khi một nhân viên thực thi pháp luật hoàn thành việc điều tra vụ tai nạn hoặc ủy quyền cho tài xế rời đi và chiếc xe được kéo đi, trừ khi ở hiện trường khiến tài xế hoặc những người khác nguy cơ chấn thương quan trọng. Một hành vi cố ý vi phạm các luật lệ dừng lại trong trường hợp va chạm xe hơi có thể bị trừng phạt như một trọng tội Hạng F (Class F Felony).

Ngay khi bạn không thể tin rằng bạn bị thương nghiêm trọng hoặc cảm thấy rằng thiệt hại cho chiếc xe của bạn là tối thiểu, thì vẫn nên gọi cảnh sát, vì vậy họ có thể cung cấp báo cáo tai nạn để ghi lại vụ việc. Đừng để người lái xe khác liên quan đến vụ tai nạn cố gắng nói với bạn về việc gọi cảnh sát, và đừng rời khỏi hiện trường vụ tai nạn cho đến khi cảnh sát đến và nói rằng bạn có thể rời khỏi hiện trường vụ tai nạn.

2.  Trước khi bạn rời khỏi hiện trường vụ tai nạn, hãy chắc chắn rằng bạn đã nhận được lý lịch tên tuổi người tài xế khác, địa chỉ, số điện thoại, kiểu dáng / mẫu xe và thông tin bảo hiểm xe hơi.

Thông thường, một khi cảnh sát đến hiện trường vụ tai nạn, họ sẽ tiến hành điều tra vụ tai nạn. Sau khi kết thúc cuộc điều tra của họ, nhân viên cảnh sát sẽ thường cung cấp cho bạn Mẫu Trao đổi Thông Tin. Biểu mẫu này thường chứa các thông tin sau: tên của (các) tài xế liên quan, địa chỉ, số điện thoại, số bằng lái xe, số biển số, kiểu xe, năm, công ty bảo hiểm và chứng nhận chủ quyền xe và số ghi lại tại nạn của cảnh sát. Việc không cung cấp một số thông tin này được coi là Sai phạm Hạng Một.  Thông tin này sẽ rất hữu ích để bạn liên hệ với (các) tài xế khác liên quan đến vụ tai nạn và các công ty bảo hiểm xe hơi của họ để bắt đầu quá trình yêu cầu bồi thường.

3.  Hãy chắc chắn rằng bạn chụp ảnh bất kỳ thương tích thân thề nào bạn có thể gặp phải từ vụ tai nạn, cũng như bất kỳ thiệt hại nào cho chiếc xe của bạn và bất cứ điều gì trên đường có thể được sử dụng làm bằng chứng.

Thông tin này rất quan trọng để sử dụng vì nó có thể giúp chứng minh mức độ và mức độ nghiêm trọng của chấn thương của bạn. Những bức ảnh này cũng có thể được sử dụng làm bằng chứng cho thấy công ty bảo hiểm hoặc tại phiên tòa. Bất kỳ thông tin nào bạn có thể hiển thị để chứng minh thương tích của mình và thiệt hại cho chiếc xe của bạn là rất đáng kể giúp bạn có yêu cầu mạnh mẽ hơn và bảo vệ hơn nữa lợi ích hợp pháp của bạn để tiến trình vững chắc.

4.  Không lâu sau vụ tai nạn, nó có khả năng bạn chưa có cơ hội nhận được lời khuyên pháp lý. Do đó, bạn không nên phản hồi ngay lập tức với công ty bảo hiểm người lái xe khác vì những lời nói vô tội của bạn có thể bị hiểu sai để chỉ ra rằng bạn có thể đã góp phần gây ra tai nạn.

Cố gắng không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào theo cách có thể cho thấy bạn có lỗi tiềm ẩn trong vụ tai nạn. Điều này có thể dễ dàng xảy ra, đặc biệt là khi bạn không suy nghĩ rõ ràng và vẫn đang cố gắng xử lý những gì đã xảy ra. Trước khi nói chuyện với bất cứ ai hoặc với cảnh sát, hãy cố gắng hít thở sâu và thu thập suy nghĩ của bạn. Bằng cách này, bất kỳ tuyên bố nào bạn đưa ra cho cảnh sát hy vọng sẽ không được diễn giải khác với những gì bạn có thể nghĩ hoặc có nghĩa.

Luôn thận trọng trong việc đưa ra bất kỳ tuyên bố nào vì các tuyên bố của bạn có thể chỉ ra một số trách nhiệm pháp lý của bạn và nó cũng có thể được sử dụng để chống lại bạn như là bằng chứng cho thấy bạn cũng sơ suất trong việc điều khiển tay lái của mình và gây ra tai nạn. Nếu bạn đã góp phần gây ra tai nạn bằng mọi cách, nó sẽ có thể ngăn chặn mọi sự phục hồi từ tiến trình điều khiển có lỗi khác.

5.  Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn dành một chút thời gian để thở, thu thập suy nghĩ của bạn và cố gắng giữ bình tĩnh, không hoảng hốt.

Tai nạn xe hơi có thể rất sốc và gây ra rất nhiều cảm xúc khác nhau chạy qua bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là sau một vụ tai nạn, bạn cố gắng giữ bình tĩnh và thu thập diễn biến cần thiết nhất có thể. Dành một chút thời gian để thở và đảm bảo rằng bạn và bất kỳ người nào bạn có thể ở trong xe không bị thương nghiêm trọng. Thông thường, xe cứu thương, xe cứu hỏa sẽ đến hiện trường vụ tai nạn xe hơi nếu có người yêu cầu xe cứu thương. Đó là một ý tưởng tốt để được kiểm tra bởi các nhân viên y tế ngay cả khi bạn không nghĩ rằng bạn chịu bất kỳ tổn thương lớn nào.

Nếu bạn gặp tai nạn và muốn thảo luận về các lựa chọn pháp lý của mình trong việc tìm kiếm thiệt hại từ bên đối lập, chúng tôi khuyến khích bạn tìm kiếm lời khuyên pháp lý chuyên nghiệp để thảo luận về các hành động cụ thể cho bạn để bảo vệ lợi ích hợp pháp của bạn vững chắc. Vui lòng liên lạc trực tiếp với các luật sư tại Công ty Trần Law Firm ngay bây giờ để được tư vấn thương tích cá nhân MIỄN PHÍ và để chúng tôi giúp bạn có được sự giải quyết xứng đáng! Bạn không phải trả tiền cho chúng tôi trừ khi bạn được trả tiền.

TAI NẠN XE HƠ

Contact Us

Call us for a personalized consultation.   You can also contact us by using the form or you may call us.  Bookmark our page now and revisit our page for updates.

Address

Tran Law Firm, PLLC
4850 Old Pineville Rd., Unit A
Charlotte, NC 28217

We are located near the intersection of E. Woodlawn Road and Old Pineville Road.  Just a few steps south of the Lynx’s Blue Line Light Rail, Woodlawn Station.

Phone

980.201.9151 | Direct
980.355.9318 | Phone/Vietnamese
980.321.9356 | Fax

Contact Form

By submitting your name and inquiry to the Tran Law Firm, the firm is not agreeing to represent you. Before any representation begins, the firm requires engagement agreements with all of its clients

Service Areas:

Charlotte, Monroe, Concord, China Grove, Kannapolis, Huntersville, Harrisburg, Belmont, Mt. Holly, Gastonia, Matthews, Pineville, Weddington, Greensboro, Triad, Hickory, High Point, Morganton, Asheville, Chapel Hill, Durham, Raleigh, Wilmington, Burlington, Mint Hill, Statesville, Waxhaw, Lincolnton, Lexington, Winston Salem, Burlington, Cary, Fayetteville, Greenville, NC and communities in Mecklenburg County, Gaston County, Union County, Cabarrus County, Stanley County, Rowan County, Lincoln County, Catawba County, Iredell County, Guilford County, Forsyth County, Davidson County, and Wake County.