Đơn Kiến Nghị Dựa Vào gia đình và Thẻ Xanh đủ điều Kiện

by | Nov 17, 2019 | Immigration | 0 comments

Bạn có phải là công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân đang cố gắng hộ trợ các thành viên gia đình của bạn trong việc xin thị thực để họ có thể vào Hoa Kỳ và cuối cùng trở thành công dân Hoa Kỳ không? Bạn là một thành viên trong gia đình, ai đã là công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân muốn giúp bạn xin visa không? Tùy thuộc vào những tình huống, một thành viên gia đình có thể đủ điều kiện cho một bản kiến ​​nghị dựa trên gia đình cho phép họ tham gia với những người thân yêu của họ ở Hoa Kỳ.

Hoặc có thể bạn đang ở đây để xin thị thực visa, gần đây bạn đã kết hôn với một công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân? Tùy thuộc vào thị thực của bạn, bạn có thể đủ điều kiện để điều chỉnh tình trạng của nó thành thẻ xanh. Nếu tình huống này áp dụng cho bạn, điều quan trọng là bạn phải cân nhắc hành động ngay lập tức trong việc xem xét đơn xin thẻ xanh và điều chỉnh tình trạng của mình, vì thời gian xử lý nhất định khác nhau và USCIS (Dịch Vụ Di Trú Nhập Tịch Hoa Kỳ) bị hạn chế trên cơ sở hàng năm, tùy thuộc vào người đang áp dụng.

Bước đầu tiên trong việc tiếp cận một bản kiến ​​nghị dựa vào gia đình là xác định xem bạn có thuộc nhóm người đủ điều kiện nộp đơn khởi kiện hay không. USCIS (Dịch Vụ Đi Trú Nhập Tịch Hoa Kỳ) đã cung cấp một danh sách mà các thành viên gia đình Hoa Kỳ và Công dân Thường trú có thể kiến ​​nghị.

Nếu bạn đủ điều kiện để nộp đơn yêu cầu dựa vào gia đình hoặc để điều chỉnh tình trạng của mình, có hai hình thức phổ biến trong cả hai quy trình: Mẫu I-130 và Mẫu I-864. Một số thông tin về cả hai hình thức mẫu này được cung cấp dưới đây:

Mẫu I-130: Đơn thỉnh cầu cho người nước ngoài
Bước đầu tiên được thực hiện bằng cách hoàn thành và nộp Mẫu I-130. Mẫu I-130 là bản kiến ​​nghị. Trong đơn kiến nghị. bạn phải có khả năng chứng minh mối quan hệ hợp pháp tồn tại giữa bạn và người thụ hưởng trong đơn kiến nghị. Điều này được hoàn thành bằng cách cung cấp tài liệu hỗ trợ, chẳng hạn như giấy chứng nhận kết hôn, bằng chứng về tài sản chung, giấy khai sinh, qúa trình việc làm, hình ảnh, v.v. Những tài liệu này là những bằng chứng tốt nhất để chứng minh sự hiệu quả một mối quan hệ hợp pháp.

Mẫu I-864: Bản khai Hỗ trợ
Chính phủ Hoa Kỳ quan tâm đến các cá nhân nhập cư vào đất nước này và chủ yếu phụ thuộc vào chính phủ để được hỗ trợ, vì vậy để giảm bớt những lo ngại của Chính phủ về sự ổn định của người thụ hưởng, Mẫu I-864 phải được hoàn thành và nộp cho Trung tâm Visa Quốc gia sau khi kiến nghị được chấp thuận. Mẫu đơn này cũng được gửi cùng với đơn xin thẻ xanh (Mẫu I-485 được thảo luận dưới đây). Người xin kiến nghị phải có khả năng chứng minh rằng mình có thể hỗ trợ tài chính cho người thụ hưởng đơn kiến nghị bằng cách cung cấp các bản sao tờ khai thuế, bảng điểm thuế, nguồn thu nhập và thu nhập của họ phải vượt quá ngưỡng tối thiểu áp dụng của Nguyên tắc Nghèo Liên bang. Bằng chứng về sự ổn định tài chính của người khởi kiện củng cố khả năng khiếu nại thành công cho một người thụ hưởng đủ điều kiện. Tùy thuộc vào hoàn cảnh cụ thể và cách trả lời các câu hỏi trong đơn khởi kiện, tài liệu và bằng chứng bổ sung có thể được yêu cầu của người khởi kiện khi hoàn thành I-864.

Mẫu I-485: Đơn đăng ký Thường trú hoặc Điều chỉnh Tình trạng
Phải hoàn thành Mẫu I-485 để có được thẻ xanh hoặc điều chỉnh trạng thái cá nhân từ thị thực tạm thời. USCIS đã đăng một danh sách trên trang web của mình, trong đó có các loại người có thể đủ điều kiện để điều chỉnh tình trạng của họ thành thường trú nhân. Có thể có một số biểu mẫu phải được hoàn thành và nộp cùng với, hoặc tách biệt với đơn đăng ký của bạn, tùy thuộc vào loại đủ điều kiện bạn thuộc.

Đăng ký thường trú nhân có thể là một quá trình lâu dài và những lỗi nhỏ trên biểu mẫu của bạn có thể gây ra sự chậm trễ tốn kém và thậm chí có thể từ chối đơn đăng ký của bạn.

Hãy chú ý đến sự hiện diện bất hợp pháp trong khi xem xét các lựa chọn của bạn
Có một sự khác biệt quan trọng được rút ra giữa việc ở trong tình trạng bất hợp pháp, và là người hiện diện bất hợp pháp tại Hoa Kỳ Một cá nhân có visa hoặc thẻ xanh đã hết hạn có thể ở trong tình trạng bất hợp pháp nhưng họ có thể không nhất thiết bị coi là có mặt bất hợp pháp cho đến khi USCIS hoặc một thẩm phán di trú đưa ra quyết định về vấn đề này.

Sự hiện diện bất hợp pháp, được xác định bởi USCIS, áp dụng cho bất kỳ thời gian nào ở Hoa Kỳ bởi một công dân nước ngoài vào Hoa Kỳ mà không kiểm tra / nhập học hoặc tạm tha, hoặc đã hết hạn nhập cư hợp pháp, bị hủy bỏ, hủy bỏ hoặc chấm dứt. Nếu bạn có thời gian lưu trú trái phép ở Hoa Kỳ, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp ngay lập tức của luật sư di trú khi nộp đơn xin thẻ xanh.

một ngoại lệ có thể xảy ra đối với những người là người thân trực tiếp của công dân Hoa Kỳ. Nếu bạn là công dân Hoa Kỳ và vợ / chồng của bạn có visa hết hạn, họ có thể điều chỉnh trạng thái của họ. Nếu người phối ngẫu của bạn đã cư trú tại Hoa Kỳ trong thời gian hơn 180 ngày kể từ ngày hết hạn thị thực và USCIS đã đưa ra quyết định rằng anh ấy / cô ấy không có tư cách, điều quan trọng là phải tìm đến ngay sự trợ giúp của luật sư di trú, như một khoảng thời gian 180 ngày có mặt bất hợp pháp thường đi kèm với hình phạt.

Nếu bạn hoặc ai đó bạn biết có kế hoạch xin kiến ​​nghị một thành viên gia đình đến Hoa Kỳ và bạn là công dân Hoa Kỳ, Thường trú nhân hoặc Chủ sở hữu Visa Di dân đang tìm kiếm hỗ trợ về những vấn đề này, Công Ty Trần Law Firm sẵn sàng trợ giúp yêu cầu của bạn. Hãy liên lạc với văn phòng chúng tôi để thiết lập một cuộc tư vấn và thảo luận về các bước tốt nhất tiếp theo của bạn với một thành viên của công ty luật của chúng tôi.

Disclaimer: The Tran Law Firm makes no representations as to the accuracy, completeness, suitability, or validity of any information in this blog and will not be liable for any errors or omissions in this information nor for the availability of this information.  Tran Law Firm will not be liable for any losses, injuries, or damages from the display or use of this information.  The information contained on this site is provided for informational purposes only and is not intended as legal advice and should not be treated as such.  This site contains links to other websites.  We are not responsible for the privacy practices or the content of such websites, and we do not endorse such sites.  Additionally, this blog may express some opinions which are the opinions of the authors and do not necessarily reflect the views of the Tran Law Firm.

Contact Us

Call us for a personalized consultation.   You can also contact us by using the form or you may call us.  Bookmark our page now and revisit our page for updates.

Address

Tran Law Firm, PLLC
4850 Old Pineville Rd., Unit A
Charlotte, NC 28217

We are located near the intersection of E. Woodlawn Road and Old Pineville Road.  Just a few steps south of the Lynx’s Blue Line Light Rail, Woodlawn Station.

Phone

980.201.9151 | Direct
980.355.9318 | Phone/Vietnamese
980.321.9356 | Fax

Contact Form

By submitting your name and inquiry to the Tran Law Firm, the firm is not agreeing to represent you. Before any representation begins, the firm requires engagement agreements with all of its clients

Service Areas:

Charlotte, Monroe, Concord, China Grove, Kannapolis, Huntersville, Harrisburg, Belmont, Mt. Holly, Gastonia, Matthews, Pineville, Weddington, Greensboro, Triad, Hickory, High Point, Morganton, Asheville, Chapel Hill, Durham, Raleigh, Wilmington, Burlington, Mint Hill, Statesville, Waxhaw, Lincolnton, Lexington, Winston Salem, Burlington, Cary, Fayetteville, Greenville, NC and communities in Mecklenburg County, Gaston County, Union County, Cabarrus County, Stanley County, Rowan County, Lincoln County, Catawba County, Iredell County, Guilford County, Forsyth County, Davidson County, and Wake County.