Chối Từ Về Di Trú: Sự hiện diện bất hợp pháp và những khó khăn

by | Apr 29, 2019 | Immigration | 0 comments

Luật nhập cư Mỹ giới hạn những người có thể có được lợi ích nhập cư. Một người đủ điều kiện để vào Mỹ hoặc thay đổi tình trạng nhập cư của họ có thể bị ngăn cản làm như vậy do không thể chấp nhận trừ khi bạn có được sự từ bỏ. Bài viết này sẽ không bao gồm tất cả các loại từ chối nhập cư, hoặc thậm chí hầu hết trong số họ. Thay vào đó, mục tiêu của bài viết này là cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về một số căn cứ chung về tính không phù hợp và cách khắc phục chúng, ví dụ, với sự từ bỏ.

Điều gì có nghĩa là “không thể chấp nhận được?” Nó có nghĩa là “không thể chấp nhận được, “điều đó có nghĩa là bạn không thể nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ vì bất kỳ lý do gì hoặc nếu bạn đã ở Mỹ, bạn không thể điều chỉnh tình trạng nhập cư của mình thành một điều gì đó hợp pháp. Bạn có thể đến Mỹ bất cứ trường hợp nào? Chắc chắn, nhưng có một cơ hội tốt mà bạn có thể thấy mình liên quan đến thủ tục loại bỏ (trục xuất).  Sau đó, bạn có thể hỏi làm thế nào các từ chối đó có thể đóng một vai trò nếu bạn thấy không thể chấp nhận được? Một sự từ chối trực tiếp có thể không chấp được được bất cứ những ai không thể vào Mỹ. Vậy hoàn cảnh nào khiến một người không thể chấp nhận được? Có bốn (4) căn cứ chính của sự không phù hợp: căn cứ liên quan đến sức khỏe, căn cứ liên quan đến tội phạm, sự xuyên tạc hoặc gian lận, và căn cứ đang sống hiện tại bất hợp pháp.

(1) Liên quan đến sức khỏe. Một người mắc phải bất kỳ tình trạng sức khỏe nào sau đây có thể không được chấp nhận: Bệnh Hạ Cam Mềm (Chancroid),  Bệnh Lậu (Gonorrhea), Bệnh U Hạt Bẹn (Granuloma Inguinale), Bệnh Phong Hủi (Hanson’s Disease – bệnh nhiễm trùng hệ thống mãn tính), Bệnh Hột Xoài ( Lymp Granuloma Venereum), Bệnh Giang Mai (Syphillis – nếu không được điều trị), Bệnh Lao (nếu đang hoạt động và có khả năng lây nhiễm) Mặc dù sự khước từ cụ thể tồn tại vì những lý do không thể chấp nhận được, cách tiếp cận tốt nhất (nếu có thể) là chỉ cần điều trị những tình trạng các chứng bệnh này.

(2) Các tội phạm liên liên quan đến tội phạm. Một người đã phạm tội nhất định có thể không được chấp nhận. Những tội ác này bao gồm các tội phạm liên quan đến đạo đức, vi phạm các chất bị kiểm soát nhất định, mại dâm, buôn người và thực hiện nhiều tội ác. Bất khả xâm phạm do bất kỳ loại tội phạm nào nêu trên có thể được miễn, nhưng không có gì bảo đảm! Nếu bạn muốn biết liệu một số hành động nhất định mà bạn đã thực hiện có khiến bạn phạm tội không thể chấp nhận được hay không? Xin vui lòng nói chuyện với luật sư trước. Xin nhớ rằng: bạn có thể không được chấp nhận ngay cả khi bạn không bị kết án!

(3) Không thể chấp nhận được do trình bày sai hoặc gian lận. Nếu bạn bị phát hiện đã nói dối với cơ quan di trú về một đơn thỉnh cầu hoặc đơn xin trợ cấp di trú, bạn có khả năng không được chấp nhận. Từ chối cụ thể cho là gian lận và xuyên tạc để tồn tại và áp dụng cho bạn.

(4) Không thể chấp nhận được do sự hiện diện bất hợp pháp. Nếu một người đã có mặt ở Mỹ mà không có quyền ở đó, thì người này có thể được coi là không thể chấp nhận được. Một người có mặt bất hợp pháp tại Mỹ trong 180 ngày thường không thể chấp nhận được trong 3 năm; một người có mặt bất hợp pháp từ một năm trở lên thường không được chấp nhận trong 10 năm! Tùy thuộc vào tình huống, một cá nhân có thể đủ điều kiện để từ chối sự hiện diện bất hợp pháp, tên là một loại từ bỏ khó khăn. Việc từ bỏ này cho phép người này vào Mỹ mặc dù họ đã nhập cảnh vào Hoa Kỳ 3 năm hoặc 10 năm.

Cuối cùng, có một sự từ chối được gọi là từ bỏ khó khăn I-601, dành cho các loại 2-4 (ở trên) trong trường hợp người nhập cư tương lai có một thành viên gia đình đủ điều kiện sẽ phải chịu đựng cực kỳ khó khăn nếu không được vào hoặc ở người nhập cư tương lai có thể chứng minh một cách đúng đắn rằng anh ta hoặc cô ta có hoàn cảnh cá nhân tăng đến mức chấp thuận tùy ý từ bỏ. Những loại thành viên gia đình là thành viên gia đình đủ điều kiện? Điều đó phụ thuộc vào phương diện hoặc căn cứ của sự chấp nhận mà bạn phải đối mặt. Nếu các căn cứ không thể chấp nhận thuộc loại 3 hoặc 4 ở trên, chỉ có vợ hoặc chồng và thường trú nhân hợp pháp (LPR) của Mỹ đủ điều kiện; nếu sự không phù hợp liên quan đến hành vi phạm tội (loại 3 ở trên) thì trẻ em Công dân Mỹ hoặc LPR có thể được coi là người thân đủ điều kiện.

Hãy nhớ rằng sự chối từ không phải lúc nào cũng có sẵn, nhưng chỉ có thể có sẵn. Như vậy, cách thực hành tốt nhất có lẽ là để tránh sự cần thiết phải từ bỏ hoàn toàn. Chúng tôi khuyên bạn nên liên lạc với luật sư di trú trước khi bạn cố gắng tự xử lý vấn đề nhập cư.

Contact Us

Call us for a personalized consultation.   You can also contact us by using the form or you may call us.  Bookmark our page now and revisit our page for updates.

Address

Tran Law Firm, PLLC
4850 Old Pineville Rd., Unit A
Charlotte, NC 28217

We are located near the intersection of E. Woodlawn Road and Old Pineville Road.  Just a few steps south of the Lynx’s Blue Line Light Rail, Woodlawn Station.

Phone

980.201.9151 | Direct
980.355.9318 | Phone/Vietnamese
980.321.9356 | Fax

Contact Form

By submitting your name and inquiry to the Tran Law Firm, the firm is not agreeing to represent you. Before any representation begins, the firm requires engagement agreements with all of its clients

Service Areas:

Charlotte, Monroe, Concord, China Grove, Kannapolis, Huntersville, Harrisburg, Belmont, Mt. Holly, Gastonia, Matthews, Pineville, Weddington, Greensboro, Triad, Hickory, High Point, Morganton, Asheville, Chapel Hill, Durham, Raleigh, Wilmington, Burlington, Mint Hill, Statesville, Waxhaw, Lincolnton, Lexington, Winston Salem, Burlington, Cary, Fayetteville, Greenville, NC and communities in Mecklenburg County, Gaston County, Union County, Cabarrus County, Stanley County, Rowan County, Lincoln County, Catawba County, Iredell County, Guilford County, Forsyth County, Davidson County, and Wake County.