Có được Thẻ Xanh, Quốc Tịch và các Quyền Lợi Di Trú khác càng khó hơn

by | Dec 20, 2018 | Family Law, Immigration, North Carolina | 0 comments

Dưới thời đại Trump, việc nhận được các quyền lợi di trú đã trở nên khó hơn. Nếu quý vị đã từng nộp đơn lên Sở Di Trú và Quốc Tịch Hoa Kỳ (USCIS) cho một quyền lợi về di trú, như là thẻ xanh hoặc giấy chứng nhận quốc tịch, quý vị có thể đã từng nhận được qua thư cái gọilà “Yêu Cầu Bằng Chứng” (Request for Evidence- RFE) hoặc một “Thông Báo Ý ĐịnhTừ Chối” (Notice of Intent to Deny – NOID). Những giấy tờ này thông báo cho đương đơn/người bảo lãnh rằng có vấn đề với với hồ sơ của họ và cho phép đương đơn một cơ hội để xử lý/giải quyết vấn đề đó trước khi đơn/đơn bảo lãnh của họ bị từ chối hoàn toàn.

Trước đây, RFE và NOID được cấp thoải mái và USCIS cho phép người đang tìm kiếm quyền lợi về di trú một cơ hội để sửa chữa bộ hồ sơ của họ trước khi bị từ chối. Trong những trường hợp như thế,chính sách của USCIS đã qui định rằng người bảo lãnh hoặc đương đơn được cho một cơ hội để “cắn quả táo lần thứ hai.”

Tuy nhiên, kể từ ngày 11 tháng 9 năm 2018, viên chức USCIS được cho quyền từ chối đơn mà không cần phải đưa ra RFE hoặc NOID trước theo bản ghi nhớ chính sách mới có tựa đề “Issuance of Certain RFEs and NOIDs; Revisions to Adjudicator’sField Manual (AFM) Chapter 10.5(a), Chapter 10.5(b).”

Trước khi có bản ghi nhớ chính sách mới này, viên chức di trú được hướng dẫn rằng họ phải cấp RFE và cho đương đơn/người bảo lãnh một cơ hội để bổ sung thêm bằng chứng hoặc giải trình trừ khi viên chức xét duyệt xác định rằng ‘không có khả năng’ là bằng chứng hoặc thông tin bổ sung sẽ có thể giải quyết được sự không hoàn chỉnh của bộ hồ sơ.  Với bản ghi nhớ chính sách mới hiện nay, các viên chức di trú có quyền từ chối ngay lập tức các yêu cầu về quyền lợi di trú mà không cần cho đương đơn/người bảo lãnh một cơ hội sửa chữa bất kỳ thiếu só thay lỗi lầm nào. Nói cách khác, nếu quý vị không cung cấp thông tin hoặc bằng chứng cần thiết chứng minh những gì quý vị trình bày trong bộ đơn của quý vị thì toàn bộ hồ sơ của quý vị có thể bị từ chối.

Sự thay đổi chính sách này là một đòn mạnh đối với các cá nhân muốn cố gắng tự chuẩn bị các đơn từ di trú cho mình. Việc một người không quen thuộc với luật di trú phạm phải lỗi khi lần đầucố gắng xin quyền lợi di trú là điều tự nhiên. Điều này có nghĩa là việc nộp giấy tờ được chuẩn bị kỹ càng, không phạm lỗi cho USCIS trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. 

Nếu đơn của quý vị bị từ chối thì quý vị sẽ mất cả thời gian lẫn tiền bạc. Ví dụ như, phí xét đơn nộp cho chính phủ cho bộ đơn I-485 Adjust of Status (Điều Chỉnh Tình Trạng Cư Trú,một đơn xin thẻ xanh) là khoảng $1,140+.  Ai muốn trả phí đó hai lần? Hãy giúp cho bản thân mình và nhờ một luật sư di trú có kinh nghiệm chuẩn bị bộ đơn di trú hoặc bảo lãnh cho quý vị và làm nó đúng ngay lần đầu tiên.  Các luật sư ở Tran Law Firm rất vui lòng để hỗ trợ quý vị!


Nhận được thẻ xanh, quyền của công dân và cácquyền lợi di trú khác.

Trong thời hiện tại của tổng thống Trump. Khi nhận được lợi ích của chương trình nhập cư đang trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn đã từng nộp đơn vào chương trình Quốc tịch và Nhập cư Hoa Kỳ (USCIS) vì lợi ích nhập cư, chẳng hạn như thẻ xanh hoặc giấy chứng nhận quyền công dân, bạn có thể đã nhận được nội dung nào đó trong thư họ gửi đến là “Yêu cầu cho biết chứng cứ” (RFE) hoặc “Thông báo ý định từ chối” (NOID). Những tài liệu này thông báo cho người nộp đơn / và liên quan đến người nộp đơn rằng bạn đang có một vấn đề gì đó với đơn xin / những sự việc đòi hỏi của họ và cho phép người nộp đơn làm rõ cơ hội giải quyết vấn đề trước khi đơn xin / nay giện tại đơn xin của bạn bị từ chối hoàn toàn.

Trong qúa khứ, các RFE và NOID được tự do ban hành và USCIS cho phép những người bổ túc một lợi ích xin di trúcó một cơ hội để sửa chữa đơn xin hoặc kiến nghị của họ trước khi từ chối. Trong những trường hợp này, các chính sách hiện nay của USCIS yêu cầu người bị kiện hoặc người nộp đơn phải nhận được “miếng cắn lại lần thứ hai ngôn ngữ ở quả táo.”

Tuy nhiên, kể từ ngày 11 tháng 9 năm 2018, các viên chức USCIS đã được lệnh từ chối một đơn xin hoặc không đệ trình RFE hoặc NOID cho một đều luật trong chính sách mới có nội dung “ luật thi hành một số RFE và NOID nhất định; Bản sửa đổi cho ghi rõ Hướng dẫn thực chất của nó (AFM) Chương 10.5 (a), Chương 10.5 (b). ”

Trước bản ghi rõ lại chính sách mới này, các viênchức di trú được chỉ thị rằng họ nên cấp RFE và cho phép người nộp đơn / người khởi kiện có cơ hội trả lời bằng chứng hoặc làm rõ hơn trừ khi viên chức xác định rằng không có khả năng là sự thiếu hụt không rõ tàng trong đơn / thỉnh nguyện có thể được điều chỉnh bằng cách gửi thêm bằng chứng hoặc thông tin. Bây giờ với bản nói rõ của chính sách mới, các nhân viên nhập cư có thể từ chối yêu cầu về quyền lợi di trú ngay lập tức mà không cần cung cấp chi tiết cho người nộp đơn / người khởi kiện không có cơ hội khắc phục bất kỳ sự giám sát hoặc sai lầm nào. Nói cách khác, nếu bạn không bao gồm một phần thông tin hoặc bằng chứng cần thiết để chứng minh những gì bạn nêu trong đơn đăng ký, toàn bộ đơn xin đăng ký của bạn có thể bị từ chối.

Sự thay đổi chính sách nàyđến như là một sự việc nghiêm trọng đối với những cá nhân cố gắng điều chỉnh lại bằng hình thức nhập cư của mình. Nó chỉ là thiếu sót tự nhiên đối với một người không quen thuộc với luật nhập cư dễ vấp phạm phải sai lầm lúc đầu tiên của họ khi nhận được sự lợi ích xin nhập cư. Điều này có nghĩa làgửi các tài liệu nhập cư không có lỗi, được hỗ trợ tốt cho USCIS đó là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Trường hợp đơn xin của bạn bị từ chối sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và tiền bạc tốn kém. Ví dụ, lệ phí nộp đơn chính phủ cho Điều chỉnh Tình trạng I-485 (một dạng đơn xin thẻ xanh) cho một mình là khoảng $1,140+.  Ai muốn trả tiền hai lần? Làm được điều đó cho bạn đó là một ưu tiên và cần có một luật sư di trú có kinhnghiệm để lo chuẩn bị đơn xin nhập cư hoặc đề nghị của bạn để làm hồ sơ cho nhập tịch ngay lần đầu tiên. Văn phòngluật sư tại Công ty luật Trần Law Firm rất vui mừng và tận tình được giúp đỡ bạn.

Original Post: https://www.tranlawfirmpllc.com/2018/11/21/getting-green-card-citizenship-immigration-benefits-got-harder-rfe-noid/

Contact Us

Call us for a personalized consultation.   You can also contact us by using the form or you may call us.  Bookmark our page now and revisit our page for updates.

Address

Tran Law Firm, PLLC
4850 Old Pineville Rd., Unit A
Charlotte, NC 28217

We are located near the intersection of E. Woodlawn Road and Old Pineville Road.  Just a few steps south of the Lynx’s Blue Line Light Rail, Woodlawn Station.

Phone

980.201.9151 | Direct
980.355.9318 | Phone/Vietnamese
980.321.9356 | Fax

Contact Form

By submitting your name and inquiry to the Tran Law Firm, the firm is not agreeing to represent you. Before any representation begins, the firm requires engagement agreements with all of its clients

Service Areas:

Charlotte, Monroe, Concord, China Grove, Kannapolis, Huntersville, Harrisburg, Belmont, Mt. Holly, Gastonia, Matthews, Pineville, Weddington, Greensboro, Triad, Hickory, High Point, Morganton, Asheville, Chapel Hill, Durham, Raleigh, Wilmington, Burlington, Mint Hill, Statesville, Waxhaw, Lincolnton, Lexington, Winston Salem, Burlington, Cary, Fayetteville, Greenville, NC and communities in Mecklenburg County, Gaston County, Union County, Cabarrus County, Stanley County, Rowan County, Lincoln County, Catawba County, Iredell County, Guilford County, Forsyth County, Davidson County, and Wake County.